ประชาสัมพันธ์การประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติผู้ลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565”

ประชาสัมพันธ์การประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติผู้ลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565” ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ดังนี้
1. ผู้ที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ หลังจากตรวจสอบสิทธิ์ด้วยตนเองผ่านหน้าเว็บไซต์ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ หน่วยงานที่รับลงทะเบียน ทุกแห่ง “หากผ่าน” ให้ท่านไปยืนยันตัวตนรับสิทธิ์ผ่านธนาคาร ธกส. และธนาคารออมสินได้เลย เพื่อยืนยันตัวตน ภายในวันที่ 27 สิงหาคม 2566 (สำหรับธนาคารกรุงไทย ยังไม่มีกำหนดสิ้นสุด)
2. ผู้ที่ไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ สามารถตรวจสอบได้ด้วยตนเองผ่านหน้าเว็บไซต์ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือหน่วยงานที่รับลงทะเบียน ทุกแห่ง โดยหากประสงค์จะอุทธรณ์เรื่องที่ไม่ผ่านการพิจารณา ให้ท่านดำเนินการหรือแจ้งเจ้าหน้าที่ กดปุ่มขออุทธรณ์สิทธิ์การพิจารณาผ่านหน้าเว็บไซต์ และขอให้ผู้ที่ไม่ผ่านคุณสมบัติฯ ดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขข้อมูล ด้วยตนเอง ณ หน่วยงานที่ระบบแจ้งว่าไม่ผ่านเกณฑ์พิจารณาให้แล้วเสร็จ ก่อนวันที่ 1 พฤษภาคม 2566
ทั้งนี้ กรณีผู้ลงทะเบียนเป็นผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถเดินทางมายืนยันตัวตนได้ด้วยตนเอง สามารถใช้แบบฟอร์มมอบอำนาจ เพื่อยืนยันตนแทนที่ธนาคารได้